Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Mẹo giảm đau ù tai lúc đi phi cơ

Mẹo giảm đau ù tai khi đi tàu bay

khi phi cơ cất cánh hoặc hạ cánh nên làm cho nghiệm pháp Valsalva hoặc nhai kẹo chewing gum; sau cắt amidan tối thiểu 4 tuần mới cần đi tàu bay.

thầy thuốc Nguyễn Minh hảo hán, Phó Khoa Mũi Xoang, phòng khám Tai Mũi Họng TP HCM cho biết vòi nhĩ là 1 ống nối thông tai giữa và vòm mũi họng. Nó sở hữu khả năng thăng bằng sức ép tai giữa và bên ngoài, dẫn lưu dịch bài tiết trong khoảng tai giữa. thường nhật vòi tai tại trạng thái đóng nhằm tránh dịch bài tiết và vi trùng trong khoảng vùng mũi họng lây truyền vào tai giữa. lúc ngáp hoặc nuốt thì vòi tai mở ra để thăng bằng sức ép tai giữa.

"Máy bay trong giai đoạn cất cánh và hạ cánh, áp lực nâng cao, giảm đột ngột nếu vòi tai không thông phải chăng sẽ không cân bằng sức ép kịp thời điểm dẫn tới trạng thái viêm tai giữa cấp làm người mắc bệnh đau tai dữ dội", thầy thuốc Hớn Phân tích. 1 số người bị bệnh bị viêm mũi họng trước Đó thì vòi tai cũng với thể bị viêm phù nài nỉ kèm theo và hết sức dễ xảy ra hiện trạng trên.

Lời bảo để hạn chế tình trạng đau tai lúc đi máy bay

- lúc máy bay chứa cánh hoặc hạ cánh nên khiến cho nghiệm pháp Valsalva. hai tay bóp chặt hai cánh mũi, ngậm miệng, thổi khá lên tai nhằm cho loa vòi mở rộng mục đích thăng bằng sức ép tai giữa. hay với thể nhai kẹo chewing gum.

- Trước khi có kế hoạch đi máy bay nếu như mắc viêm mũi họng thì chóng vánh đi thăm khám bác sĩ để được trả lời và chữa bệnh đúng thời điểm.

- người nhiễm bệnh dưới đây mổ, nhất là sau cắt amidan thì tối thiểu 4 tuần mới với thể đi máy bay. trung tâm y tế Tai Mũi Họng TP HCM từng mang bệnh nhân dưới đây cắt amidan 3 tuần vẫn bị chảy máu khi đi phi cơ. Trong tình huống chảy máu động mạch, trên phi cơ ko với dụng cụ cầm máu kịp thời sẽ rất nghiêm trọng.

trường hợp giải phẫu xoang thì Tùy vào mức độ giải phẫu, bác sĩ giám định nốt mổ ở lần nội soi sắp nhất và cho lời bảo. Thường sau 4 tuần thì vết mổ mới ổn định.

- một số phương pháp kiểm soát an ninh ngoài như nhét bông vào tai chỉ giảm phần nào tiếng ồn chứ không sở hữu trị giá trong thăng bằng áp lực tai giữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét