Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

MỘT SỐ CÁCH CHỮA BỆNH NỔI MỀ ĐAY KHÔNG TỐN KÉM

Căn bệnh mề đay nổi mẩn ngứa là một hiện tượng dị ứng ngoài da gây ngứa ngáy nổi mụn thành từng mảng gây khó chịu cho người bệnh và ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế tốn kém chi phí tiền chữa bệnh này . Vậy nên ngày hôm nay tôi xin gửi đến bạn đọc bài viết về một số cách chữa nổi mề đay bằng thuốc dân gian ít tốn kem chi phí điều trị. Mời các bạn cùng tham khảo nhé :

Một số cách chữa bệnh nổi mề đay bằng thuốc dân gian không tốn kém:


Chữa hết mề đay tại nhà bằng nha đam (Cây lô hội)



Nếu như thấy da bị bong tróc sưng đỏ bạn có thể lấy dịch của cây nha đam bôi lên bè mặt da bị nổi mề đay, Trường hợp nếu không có nha đam tươi bạn có thể thay thế bằng cá hũ gel nha đam bán trong những cửa hàng..Giúp giảm nhanh các triệu chứng ngứa da khó chịu,giúp mề đây không bị lan mạnh sang các vùng da khác trên cơ thể..

Cách chữa nổi mề đay bằng quả vải


Vải là một loại trái cây quen thuộc trong mùa hè được rất nhiều người ưa thích. Trong cùi quả vải có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các loại vitamin A, B, C, chất đường và khoáng chất cần thiết tốt cho cơ thể. Không những thế, quả vải còn có nhiều công dụng chữa bệnh. Theo đông y, vị ngọt chua, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết, làm hết phiền khát. Vải thường được dùng để trị mụn nhọt, chữa đau răng, chữa nấc, nổi mề đay, chữa nôn,… rất hiệu quả.



Khi bị nổi mề đay, các bạn có thể dùng bài thuốc từ quả vải bằng cách: lấy quả vải khô cùng với đường đỏ đem sắc nước uống hàng ngày. Cách này có tác dụng chữa nổi mồ đay trên da rất tốt.

Giấm gạo đu đủ xanh trị mề đay


Mách bạn cách chữa mề đay bằng giấm

Giấm gạo đu đủ xanh trị mề đay

Chuẩn bị: 1 quả đu đủ xanh, 100ml giấm ăn.



Cách dùng: Đu đủ gọt vỏ thái thành miếng vừa ăn, cho gấm vào trộn đều thêm chút muối rồi đem đun sôi nhỏ lửa cho tới khi đu đủ chín thì lấy ra ăn. Món này có thể ăn với cơm hoặc ăn không ngày 2 bữa sẽ cho tác dụng giảm ngứa từ bên trong. Các mảng đỏ sưng phù thuyên giảm rõ rệt.

Cách chữa mề đay bằng giấm là mẹo tự nhiên với cách làm khá đơn giản dễ thực hiện. Chúng tôi cũng lưu ý là cách này chỉ thích hợp đối với những dạng dị ứng nhẹ, trường hợp bệnh mề đay nặng với các triệu chứng điển hình như ngứa, nổi mẩn đỏ ngứa có thể làm cho bệnh trở nên nặng và nghiêm trọng hơn.

Đọc Thêm bài viết về bệnh khác : https://viemamidancaptinh.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét