Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Không nên ăn gì khi viêm amidan


Hiện nay, bệnh viêm amidan là căn bệnh phổ biến nhất trong số các bệnh lý viêm nhiễm đường hô hấp. Có nhiều yếu tố có thể trở thành nguyên nhân tác động gây nên viêm amidan. Vì vậy việc ăn uống như thế nào để có thể vừa đảm bảo được sức khỏe lại vừa có thể hạn chế được sự “bùng phát” của căn bệnh này là điều rất quan trọng. Cùng tham khảo những loại thực phẩm cần hạn chế sử dụng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây để có thể giúp phòng tránh mắc phải căn bệnh này nhé các bạn.

Tránh sử dụng các thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ và chất béo

Theo y học cổ truyền, viêm amidan là bệnh lý được sinh ra do yếu tố nóng trong cơ thể, vì vậy khi sử dụng những loại thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ hoặc những loại thực phẩm nhiều chất béo sẽ là yếu tố khiến cơ thể bị nóng và gây nên những phản ứng nặng nề. Vì vậy, để có thể giúp cho việc chữa trị bệnh đạt được hiệu quả lâu dài, các bạn nên tránh sử dụng những loại đồ ăn nhanh, các món ăn chiên xào, lạp sườn, xúc xích....


Tránh những thực phẩm chế biến thô ráp, cứng, khô

Khi amidan bị nhiễm trùng, tổn thương tức là thời điểm đó niêm mạc của họng, của amidan đã suy giảm khả năng miễn dịch. Việc ăn bất cứ loại thức ăn nào khô cứng cũng có thể dễ dàng khiến cho amidan bị tổn thương ở mức độ nặng hơn.
Các món ăn cần tránh trong nhóm thực phẩm này có thể kể đến như thịt nướng, gà gán, vịt quay, đậu phộng...

Tránh các thực phẩm có chứa các chất kích thích

Bia, rượu, thuốc lá, cà phê.... là những thực phẩm được biết đến có chứa nhiều các chất kích thích. Đây là nhóm thực phẩm mà hầu hết với bất cứ chứng bệnh nào các bác sỹ cũng khuyến cáo người bệnh không nên sử dụng, bởi nó rất dễ gây nên tình trạng kích ứng và làm trầm trọng thêm mức độ bệnh.

Ngoài ra những thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh cũng cần hạn chế. Bởi trong thành phần của các thực phẩm này có thể gây hại cho cơ thể của người bệnh bằng cách gây suy giảm khả năng miễn dịch của amidan.

Tránh các loại thức ăn cay nóng

Cũng giống những nhóm thực phẩm trên, các loại thức ăn có chứa những gia vị cay nóng như ớt, hạt tiêu, gừng, mù tạt.... sẽ dễ gây kích ứng cho amidan và làm tổn thương thêm cho amidan. Chính vì vậy, dù đây là những món ăn yêu thích thì các bạn cũng nên hạn chế để bệnh nhanh chóng được đẩy lùi.


Như vậy có thể thấy rằng có rất nhiều những loại thực phẩm mà người bệnh viêm amidan cần tránh để không sử dụng phải. Đồng thời, các bạn cũng cần chú ý đến việc thực hiện vệ sinh răng miệng, thân thể hàng ngày, có chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để ngăn chặn được sự tiến triển của bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét